Hotline: 0913121713

Ngày đăng: 18-02-2020 11:02:41

Bệnh viêm nướu ở phụ nữ mang thai

Những người phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc bệnh răng miệng cao hơn người bình thường. Bệnh viêm nướu cũng bắt đầu xuất hiện từ tháng thứ hai, nặng nhất vào tháng thứ 8, có thể kéo dài đến 6 tháng sau khi sinh.

Viêm Nướu Thai Kỳ & Có Thai Cạo Vôi Răng Được Không?

Ngoài việc viêm nướu thai kỳ ảnh hưởng đến sinh non và trẻ nhẹ cân. Nghiên cứu tại California của mỹ đã chứng minh trường hợp thai nhi chết non, khi người mẹ mang thai bị bệnh viêm nướu. Nguyên nhân chính là vi khuẩn gây bệnh viêm nướu ở mẹ đã đi vào máu của trẻ. Các bác sĩ đã tìm thấy trong máu đứa trẻ loại vi khuẩn giống như loại tìm thấy trong các mẫu của mảng bám răng lấy từ mẹ.

Viêm Nướu Thai Kỳ & Có Thai Cạo Vôi Răng Được Không?

Nguyên nhân bị viêm nướu & viêm nướu thai kỳ:

Đầu tiên phải kể đến mảng bám răng, chứa đựng những vi khuẩn gây hại. Trong quá trình ăn uống và tiết nước bọt tạo ra một lớp màng mỏng, mềm bám vào bề mặt răng.

Độ tuổi nào cũng không thể  tránh bị viêm lợi, tuy nhiên với những phụ nữ mang thai nguy cơ bị nhiều và nặng hơn. Trong thời kỳ mang thai các hoóc môn phát triển, làm tăng mức nhạy cảm của hệ thống miễn dịch tại chỗ của lợi đối với vi khuẩn trong mảng bám răng. Viêm lợi thường thấy rõ từ tháng thứ 2, tăng nặng nhất vào tháng thứ 8 và có thể kéo dài tới 6 tháng sau khi sinh. Mức độ nặng hay nhẹ phụ thuộc vào tình trạng lợi trước khi mang thai.

Viêm Nướu Thai Kỳ & Có Thai Cạo Vôi Răng Được Không?

Việc vệ sinh răng miệng không tốt, nướu có thể bị đau, chảy máu, hoặc sưng đỏ. Trong giai đoạn này các bà mẹ thường thay đổi thói quen ăn uống của mình, như ăn nhiều đường cũng dẫn tới viêm nướu.

Lưu ý khi thấy dấu hiệu của viêm nướu & viêm nướu thai kỳ như:

Lợi bị chảy máu thường xuyên và khiến bạn bị đau.

Bạn bị sâu răng.

Những dấu hiệu bệnh về lợi khác như lợi bị sưng, yếu,  tụt lợi, hơi thở có mùi hôi hoặc rụng răng.

Lợi bị sưng lên nhanh chóng, cho dù bạn không bị đau hoặc không xuất hiện triệu chứng khác.

Khi đi khám nên thông báo cho bác sĩ là bạn đang mang thai.

Viêm Nướu Thai Kỳ & Có Thai Cạo Vôi Răng Được Không?

Nguy cơ và phương pháp chữa trị viêm nướu & viêm nướu thai kỳ:

Nhiều người nghĩ rằng khi mang thai bị viêm lợi là chuyện bình thường, nhưng nếu biết chăm sóc và làm sạch mảng bám sẽ không bị viêm lợi.

Ngoài việc kiểm tra định kỳ răng 6 tháng một lần, thì khi chuẩn bị mang thai bạn cũng phải khám trước. Chải răng ít nhất hai lần mỗi ngày, phải đúng cách và bàn chải mềm. dùng loại kem có chứa flor. Kết hợp với chỉ nha khoa để loại bỏ những mảng bám mà bàn chải không đến được.

Dùng loại nước súc miệng sau khi đánh răng để loại bỏ mảng bám tốt hơn. Nếu bạn vệ sinh tốt mà vẫn bị thì nên đi đến bác sĩ nha khoa để được điều trị cẩn thận.

Thai phụ  khi bị viêm nướu nên đến bác sĩ để làm sạch răng, ít nhất một lần trong suốt thời gian mang thai, tốt nhất là sau 3 tháng đầu của thai kì. Thời gian tốt nhất để thai phụ đi khám và điều trị răng miệng là từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6. Trong thời gian này, cạo vôi răng loại trừ viêm nướu là an toàn tuyệt đối.

Viêm Nướu Thai Kỳ & Có Thai Cạo Vôi Răng Được Không?

Người mẹ cần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng chất đạm, vitamin, chất khoáng,…Vitamin C, Canxi, tốt cho sức khỏe răng và nướu. Giảm thức ăn nhiều đường, đồ uống có ga, chất béo quá nhiều cũng không tốt.

Tùy từng người mà viêm lợi có thể ngưng sau khi sinh, nhưng có nhiều người kéo dài tới 6 tháng sau. Nặng nhất có thể phát triển thành bệnh nha chu, một dạng bệnh gây nhiễm trùng sâu vào trong lợi, xương và các tổ chức khác thuộc lợi.

Viêm Nướu Thai Kỳ & Có Thai Cạo Vôi Răng Được Không?

Viêm nướu thai kỳ kéo dài tác động trực tiếp tới sức khỏe toàn thân, ảnh hưởng đến việc chuyển dạ sớm.

Các Bước Tiến Hành Cạo Vôi Răng loại trừ viêm nướu & viêm nướu thai kỳ Tại Nha Khoa 3T:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn tổng thể tình trạng răng miệng của bạn
Các nha sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quan tình hình sức khỏe răng miệng, để xác định chính xác nhất các vấn đề bệnh lý hiện tại để đưa ra hướng xử lý cũng như cách điều trị hiệu quả nhất.
Bước 2: Tiến hành cạo vôi răng
Các bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ rung siêu âm Cacvitron BP 8.0 hiện đại giúp loại bỏ cao răng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Cavitron BP 8.0 sử dụng sóng siêu âm để làm sạch răng, tác động và loại bỏ triệt để những mảng bám chân răng trên bề mặt và hoàn toàn không đụng chạm đến má và lưỡi của bạn
Bước 3: Đánh bóng bề mặt răng
Việc đánh bóng răng sẽ giúp cho bề mặt răng láng mịn và sáng bóng hơn, giúp làm kéo dài thời gian tái bám của cao răng đối với bề mặt, nâng cao hiệu quả quá trình lên tối đa.

Bảng giá cạo vôi răng giá rẻ tại TpHCM :

CẠO VÔI RĂNG

Đơn vị Giá
Cạo vôi răng và đánh bóng 2 hàm 200.000 VNĐ
Điều trị viêm nướu 2 hàm 300.000 VNĐ
Điều trị viêm nha chu 2 hàm 400.000 VNĐ

Nếu quý khách có thắc mắc thêm về chi phí điều trị viêm nướu thai kỳ. Vui lòng liên hệ đến Nha Khoa 3T chúng tôi. Hãy để Nha Khoa 3T được có cơ hội chăm sóc sức khỏe cho nụ cười của quý khách.

NHA KHOA 3T - Địa chỉ Cạo Vôi Răng Giá Rẻ Tại HCM

(Tận Tâm-Tiên Tiến-Tin Tưởng)

Hotline tư vấn và đặt lịch: 0913121713

Địa chỉ: